กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/17516
ชื่อเรื่อง: ลักษณะประชากรศาสตร์และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองผู้บริโภค (4C’s) ที่สัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อบ้านมือสอง ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Demographic Characteristic and Marketing Mix Factors (4C’s) Related to Consumer Buying Decision of the Second-Hand Houses In Hatyai District, Songkhla Province.
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: พัฒนิจ โกญจนาท
นิศานาถ รักศิลป์
Faculty of Management Sciences (Business Administration)
คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ
คำสำคัญ: ลักษณะประชากรศาสตร์;ส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองผู้บริโภค (4C’s);การตัดสินใจซื้อ;บ้านมือสอง;ความสัมพันธ์
วันที่เผยแพร่: 2018
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
บทคัดย่อ: This Minor Thesis aims to study the information and relationship of demographic factors, consumer buying decision and the consumer perspective’s marketing mix factors (4C’s). The study conducted based on data collected from 275 people who interested to buy the second-hand houses. The results were analyzed by Descriptive statistics, Inferential analysis and Chi-Squared data analysis. The study found that the demographic characteristics are related to the consumer buying decision in the different way, especially the influential person. The 4C’s are also relevant. The 4C’s factor that they concern most was the Consumer’s cost. The Consumer demand, the Convenience and the Communication were second most important.
Abstract(Thai): การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาข้อมูลและความสัมพันธ์ของปัจจัยลักษณะประชากรศาสตร์ ส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองผู้บริโภค (4C’s) และเกณฑ์การตัดสินใจซื้อบ้านมือสองในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาโดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่สนใจซื้อบ้านมือสองจำนวน 275 คน แล้วนำผลที่ได้ไปวิเคราะห์โดยใช้การวิเคราะห์สถิติเชิงพรรณนาการวิเคราะห์เชิงอนุมานและสถิติการวิเคราะห์ข้อมูลแบบไค-สแควร์ ผลการศึกษาพบว่าลักษณะประชากรศาสตร์ทุกด้านมีความสัมพันธ์กับเกณฑ์การตัดสินใจซื้อบ้านมือสองที่แตกต่างออกไปโดยเฉพาะด้านบุคคลที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ ทั้งนี้ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองผู้บริโภค (4C’s) ยังมีความสัมพันธ์กับทั้งสองปัจจัยด้วยซึ่งปัจจัยที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญมากที่สุด คือ ด้านต้นทุนผู้บริโภค ด้านความต้องการผู้บริโภค ด้านความสะดวกในการซื้อ และการสื่อสารตามลำดับ
รายละเอียด: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (บริหารธุรกิจ), 2561
URI: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/17516
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:460 Minor Thesis



รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons