กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/17503
ชื่อเรื่อง: มุมมองของพนักงานที่มีต่อการจัดกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร กรณีศึกษา ห้างหุ้นส่วนจำกัด กระแสสินธุ์การโยธา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Employee Perception towards Corporate Social Responsibility Activity : A Case Study of Krasaesinkarnyotha Limited Partnership
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กุลกานต์ เมเวส
ชลธิศ จันทิกาแก้ว
Faculty of Management Sciences (Business Administration)
คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ
คำสำคัญ: มุมมองของพนักงาน;รูปแบบการจัดกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม;กิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม
วันที่เผยแพร่: 2018
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
บทคัดย่อ: The objective of this research is to study employee perception towards corporate social responsibility activity: a case study of Kransaesinkarnyotha Ltd. To achieve the objective, the researcher has divided employees into 2 groups which are 1) the group that design and create their own corporate social responsibility activity and 2) the group that corporate social responsibility activity has been arranged and organized by the company. Also the comparison of these 2 groups has been proposed. Researcher used focus group and observational as primary data collection methods. The data was collected with 20 persons from the population group.
Abstract(Thai): งานวิจัยชิ้นนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงมุมมองของพนักงานที่มีต่อการจัดกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม และเปรียบเทียบผลลัพธ์ของการจัดกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร กรณีศึกษา ห้างหุ้นส่วนจำกัด กระแสสินธุ์การโยธา โดยใช้วิธีการสนทนากลุ่ม ควบคู่กับการสังเกตเป็นเครื่องมือในการวิจัย โดยมีผู้ให้ข้อมูลตัวอย่างจำนวน 20 คน จากกลุ่มประชากร ผลการวิจัยพบว่า 1) มุมมองของพนักงานด้านความความคิดเห็นว่าได้แสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ส่งผลดีต่อผู้ปฏิบัติ และทำให้มีความสุขจากการได้ช่วยเหลือสังคม 2) มุมมองของพนักงานด้านการรับรู้ ความเข้าใจ และภาพที่มองเห็นว่าทำให้เกิดความภาคภูมิใจในจากการเป็นผู้ให้ รับรู้ถึงความสุขของผู้รับ และสร้างประโยชน์กับชุมชนทำให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดี และทำให้พนักงานสามัคคีและเกิดความผูกพัน 3) มุมมองของพด้านการให้ความสำคัญ เห็นประโยชน์ ตระหนักถึงคุณค่าว่ามีความสำคัญเพราะได้ช่วยเหลือและพัฒนาสังคม ก่อเกิดมิตรภาพที่ดีต่อชุมชนอยู่ร่วมกัน และก่อให้เกิดคุณค่าทางใจของพนักงาน องค์กร และสังคม 4) มุมมองของพนักงานด้านความรู้สึกที่มีต่อองค์กรว่าให้ความสำคัญและแสดงความรับผิดชอบต่อส่วนรวม ให้พนักงานมีส่วนร่วม ได้เห็นวิสัยทัศน์ ชื่นชมผู้บริหารที่ใส่ใจ ให้การสนับสนุน ภาคภูมิใจในบริษัท ส่งผลองค์กรมีชื่อเสียง ผลการเปรียบเทียบผลลัพธ์ของการจัดกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมพบว่า กลุ่มที่ปฏิบัติกิจกรรมด้วยตนเองพนักงานรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม มีความกระตือรือร้นมากกว่า แต่ในด้านการปฏิบัติงานทั้งสองกลุ่มมีส่วนร่วมในการปฏิบัติกิจกรรมจนสำเร็จทั้งคู่จากการศึกษาสามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในการกำหนดนโยบายการจัดกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรให้กับผู้บริหาร หัวหน้างาน ตลอดจนองค์กร เพื่อให้การจัดกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมเกิดประสิทธิภาพสูงสุด
รายละเอียด: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (บริหารธุรกิจ), 2561
URI: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/17503
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:460 Minor Thesis



รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons