กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/17063
ชื่อเรื่อง: | ผลกระทบของการยอมรับเฟซบุ๊กแฟนเพจสลัดสำเร็จรูปที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อสลัดสำเร็จรูปออนไลน์ของผู้บริโภค |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The Impact of the Adoption of Ready to Eat Salads on Facebook Fanpageon the Consumer's Intention to Buy Ready to Eat SaladsOnline |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ปิยะนุช ปรีชานนท์ กรองกาญจน์ กปิลกาญจน์ Faculty of Management Sciences (Business Administration) คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ |
คำสำคัญ: | สลัดสำเร็จรูป;เฟซบุ๊กแฟนเพจ;ความตั้งใจซื้อ |
วันที่เผยแพร่: | 2559 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ |
Abstract(Thai): | งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลกระทบของการยอมรับเฟซบุ๊กแฟนเพจสลัดสาเร็จรูปที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อสลัดสาเร็จรูปออนไลน์ของผู้บริโภคในอาเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยศึกษาจากลักษณะประชากรศาสตร์ การยอมรับเฟซบุ๊กแฟนเพจสลัดสาเร็จรูป ประกอบด้วย 5 ด้าน ได้แก่ ประโยชน์การใช้งานความง่ายในการใช้งานอิทธิพลทางสังคมความสะดวกในการใช้งานเอกลักษณ์ของเฟซบุ๊กแฟนเพจและความตั้งใจซื้อสลัดสาเร็จรูปออนไลน์ของผู้บริโภค กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคในพื้นที่อาเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จานวน 385 ตัวอย่าง ใช้แบบสอบถามออนไลน์ในการเก็บข้อมูล ทาการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์การถดถอยเชิงเส้นอย่างง่าย (Simple Linear Regression Analysis)กาหนดนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ร้อยละ 56.36 มีอายุระหว่าง21-30 ปี ร้อยละ 54.29สถานภาพโสด ร้อยละ 69.61วุฒิการศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี ร้อยละ 70.13อาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน ร้อยละ 27.02 มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ในช่วง 20,000-30,000 บาท ร้อยละ 27.01 ซึ่งผู้บริโภคให้การยอมรับเฟซบุ๊กแฟนเพจสลัดสาเร็จรูปโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และมีการยอมรับในด้านความง่ายในการใช้งานมากที่สุด ผลการศึกษาความตั้งใจซื้อสลัดสาเร็จรูปออนไลน์ พบว่า โดยภาพรวมผู้บริโภคมีความตั้งใจซื้อมาก ทั้งนี้จากผลการวิจัยการยอมรับเฟซบุ๊กแฟนเพจสลัดสาเร็จรูปส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสลัดสาเร็จรูปออนไลน์อย่างมีนัยสาคัญที่ระดับนัยสาคัญทางสถิติ 0.05 |
รายละเอียด: | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559 |
URI: | http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/17063 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | 460 Minor Thesis |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
46.ผลกระทบของการยอมรับเฟซบุ๊กแฟนเพจสลัดสำเร็จรูป.pdf | 972.87 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
46.ผลกระทบของการยอมรับเฟซบุ๊กแฟนเพจสลัดสำเร็จรูป-บทความ.pdf | 409.6 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License