กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/14089
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยการยอมรับเทคโนโลยีที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการ QR Code ผ่านสมาร์ทโฟน กรณีศึกษา ลูกค้าธนาคารกรุงเทพ จากัด (มหาชน) ในเขตอาเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors of Technology Acceptance Influencing Decision Making on QR Code Usage via Smartphone: A Case Study of Bangkok Bank Public Company Limited’s Customers in Hatyai District, Songkhla Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: พัฒนิจ โกญจนาท
ชรินทร์ เขียวรัตนา
Faculty of Management Sciences (Business Administration)
คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ
คำสำคัญ: การยอมรับเทคโนโลยี;สมาร์ทโฟน;คิวอาร์โค้ด
วันที่เผยแพร่: 2563
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
บทคัดย่อ: The purpose of this study is to examine factors of acceptance technology influencing on decision making QR Code by smartphone: A case study of Bangkok Bank Public Company Limited’s customers in Hatyai District, Songkhla Province. This purpose of this research is to find out how to increase the suitable method for motivate customers to decision making QR Code by smartphone. Using a sample of 400 respondents drew from Bangkok Bank Public Company Limited’s customers in Hatyai District, Songkhla Province. The results indicate that the majority of respondents are female which age between 31-40 years old and the frequency of use QR Code by smartphone 2-5 times per week. Moreover, the results in term of demographic factors shows that the difference of frequency for using smartphone effect to decision making QR Code by smartphone. Furthermore, the results of this research show that effort expectancy, social influence, and price value effect to decision making QR Code by smartphone which social influence has the greatest effect.
Abstract(Thai): การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาถึงปัจจัยการยอมรับเทคโนโลยีที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการ QR Code ผ่านสมาร์ทโฟน กรณีศึกษา ลูกค้าธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ในเขตอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 31-40 ปี มีความถี่ในการใช้บริการธนาคารผ่านสมาร์ทโฟน 2-5 ครั้งต่อสัปดาห์ ผลการทดสอบปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกันพบว่า ความถี่ในการใช้บริการธนาคารผ่านสมาร์ทโฟนที่แตกต่างกันมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการ นอกจากนี้ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยการยอมรับเทคโนโลยีที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการ ได้แก่ ด้านความคาดหวังในความพยายาม ด้านอิทธิพลของสังคม และด้านมูลค่าราคา โดยด้านอิทธิพลของสังคมมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการ QR Code ผ่านสมาร์ทโฟน มากที่สุด
รายละเอียด: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (บริหารธุรกิจ), 2563
URI: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/14089
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:460 Minor Thesis

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
บทความวิจัย ฉบับสมบูรณ์.docx65.69 kBMicrosoft Word XMLดู/เปิด
สารนิพนธ์ ฉบับสมบูรณ์.pdf1.6 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น