กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13173
ชื่อเรื่อง: ผลกระทบของคุณภาพระบบและข้อมูลสารสนเทศต่อการรับรู้ความเสี่ยงในการใช้บริการธนาคารออนไลน์ ของลูกค้าธนาคารกรุงไทย ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Impacts of the System and Information Quality on the Perceived Risk of Using Online Banking Services of Krungthai Bank’s Customer in Mueang Surat Thani
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ปิยะนุช ปรีชานนท์
มทิรา อุนยโกวิท
Faculty of Management Sciences (Business Administration)
คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ
คำสำคัญ: การรับรู้ความเสี่ยง;คุณภาพข้อมูลสารสนเทศ;ระบบสารสนเทศ
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
บทคัดย่อ: งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการรับรู้ความเสี่ยงในการใช้บริการธนาคาร ออนไลน์ ของลูกค้าธนาคารกรุงไทย คุณภาพระบบและข้อมูลสารสนเทศของธนาคารออนไลน์ ของธนาคารกรุงไทย รวมถึงผลกระทบของคุณภาพระบบและข้อมูลสารสนเทศต่อการรับรู้ความ เสี่ยงในการใช้บริการธนาคารออนไลน์ ของลูกค้าธนาคารกรุงไทย โดยเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถาม จากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 ตัวอย่าง วิเคราะห์ข้อมูลโดยการแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์หาผลกระทบด้วยการถดถอยพหุคูณแบบเป็นขั้นตอน (Stepwise multiple regression analysis) โดยกำหนดนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ร้อยละ 60 มีอายุระหว่าง 31 – 40 ปี ร้อยละ 30.25 สถานภาพโสด ร้อยละ 47.75 การศึกษาระดับปริญญาตรี ร้อยละ 60.50 เป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจ ร้อยละ 39.50 มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนตั้งแต่ 10,000 – 20,000 บาท และ รายได้เฉลี่ยต่อเดือนตั้งแต่ 20,001 – 30,000 บาท ร้อยละ 22.75 ใช้บริการโอนเงินผ่านธนาคารออนไลน์ (KTB Netbank) ร้อยละ 46.31 และมีการใช้บริการธนาคารออนไลน์ (KTB Netbank) ครั้งสุดท้าย ในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ร้อยละ 78.25 กลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณภาพระบบใน ระดับดีมาก คะแนนเฉลี่ย 4.41 สำหรับความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณภาพข้อมูลสารสนเทศอยู่ในระดับดี มากเช่นกัน คะแนนเฉลี่ย 4.47 และผลการวิจัยของการรับรู้ความเสี่ยงอยู่ในระดับปานกลาง คะแนน เฉลี่ย 2.73 โดยคุณภาพข้อมูลสารสนเทศส่งผลกระทบต่อการรับรู้ความเสี่ยงในการใช้บริการ ธนาคารออนไลน์ ดังนั้น ธนาคารกรุงไทย ควรมุ่งเน้นในการพัฒนาคุณภาพข้อมูลสารสนเทศ ด้วย การนำเสนอข้อมูลสารสนเทศให้มีรูปแบบที่ง่ายต่อการอ่านหรือง่ายต่อการทำความเข้าใจ
รายละเอียด: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559
URI: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13173
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:460 Minor Thesis

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
5710521089.pdf494.63 kBAdobe PDFดู/เปิด
5710521089-manuscript.pdf314.05 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons