กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/12374
ชื่อเรื่อง: ระดับการรับรู้ความเสี่ยงของผู้บริโภค กลุ่มเจนเนอเรชั่นเอ็กซ์ในการเลือกสินเชื่อที่อยู่อาศัยของธนาคารกรุงไทย อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Generation X Consumer’s Perceived Risk of Krungthai Bank’s Housing Loan Selection, Muang Yala
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศิรินุช ลอยกุลนันท์
รุ่งฤดี ฤทธิวิกรม
Faculty of Management Sciences (Business Administration)
คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ
คำสำคัญ: เจเนอเรชั่นเอ็กซ์;สินเชื่อที่อยู่อาศัย
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาระดับการรับรู้ความเสี่ยง ศึกษาความแตกต่าง ของการรับรู้ความเสี่ยงในการเลือกสินเชื่อที่อยู่อาศัย และศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคล กับประเภทที่อยู่อาศัย โดยสารวจผู้บริโภคเจนเนอเรชั่นเอ็กซ์ (อายุระหว่าง 35 - 49 ปี คิด ณ ปี 2556) จานวน 385 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามและนาข้อมูลมาวิเคราะห์ทางสถิติ ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ต้องการที่อยู่อาศัยประเภทบ้านเดี่ยว มีราคา ที่อยู่อาศัย 1 – 2 ล้านบาท โดยภาพรวมมีระดับการรับรู้ความเสี่ยงในการเลือกสินเชื่อที่อยู่อาศัยอยู่ในระดับปานกลาง ผลการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ พบว่าปัจจัยส่วนบุคคลมีความสัมพันธ์กับการรับรู้ความเสี่ยงแต่ขัดแย้งกับเพศและสถานภาพ ผลการเปรียบเทียบความแตกต่างของระดับการรับรู้ความเสี่ยง จาแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่าระดับการศึกษา สถานภาพ อาชีพ รายได้เฉลี่ย และจานวนสมาชิกที่อาศัยอยู่ในครัวเรือน มีระดับการรับรู้ความเสี่ยงแตกต่างกัน และความแตกต่างของระดับการรับรู้ความเสี่ยง จาแนกตามประเภทที่อยู่อาศัย พบว่าประเภทที่อยู่อาศัยแตกต่างกันมีผลต่อระดับการรับรู้แตกต่างกัน เนื่องจากลูกค้าธนาคารส่วนใหญ่เป็นข้าราชการ ควรที่จะมีการออกรายการส่งเสริมการขายเฉพาะ และให้บริการที่ดีเพื่อเป็นการจูงใจและมีการลดขั้นตอนกระบวนการดาเนินงานเพื่อสนองตอบต่อความต้องการของลูกค้า และเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้ดีขึ้น
รายละเอียด: สารนิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, 2559
URI: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/12374
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:460 Minor Thesis

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
36.ระดับการรับรู้ความเสี่ยงของผู้บริโภค กลุ่มเจนเนอเรชั่นเอ็กซ์-บทความ.pdf430.52 kBAdobe PDFดู/เปิด
430811.pdf1.17 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น