กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/11321
ชื่อเรื่อง: องค์ประกอบแรงจูงใจในการซื้อสินค้าเกษตรอินทรีย์ของผู้บริโภควัยทำงานอำเภอเมืองสงขลา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The Motivation Factors in Purchasing Organic Agricultural products by working-age consumers in Mueang Songkhla District
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ทิพวรรณ จันทมณีโชติ
สายช่อ อังศุพานิช
Faculty of Management Sciences (Business Administration)
คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ
คำสำคัญ: พฤติกรรมผู้บริโภค;Motivation in Purchasing, Organic Agricultural products, working-age consumers
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบแรงจูงใจในการซื้อสินค้า เกษตรอินทรีย์ของผู้บริโภควัยทำงานอาเภอเมืองสงขลา เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ แบบการวิจัยเชิงสำรวจ และใช้การเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามกลุ่มตัวอย่างคือผู้บริโภควัยทางานอาเภอเมืองสงขลา จำนวน 400 คนเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม มีความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหาและมีค่าความเชื่อถือได้อยู่ที่ (α).911 การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจผลการวิจัยพบว่าองค์ประกอบแรงจูงใจในการซื้อสินค้าเกษตรอินทรีย์ของผู้บริโภควัยทางานอำเภอเมืองสงขลาประกอบด้วย 5 องค์ประกอบคือ องค์ประกอบที่ 1ด้านประโยชน์และจิตสำนึกในการใช้ผลิตภัณฑ์องค์ประกอบที่ 2 ด้านพฤติกรรมส่วนตัวและพฤติกรรมทางสังคมองค์ประกอบที่ 3ด้านรายละเอียดในบรรจุภัณฑ์องค์ประกอบที่ 4 ด้านสถานที่ทาเลที่ตั้งและองค์ประกอบที่ 5 ด้านการสื่อสารข้อมูลและช่องทางการซื้อจากตัวแปรคัดสรร 30 รายการ โดยองค์ประกอบด้านประโยชน์และจิตสำนึกในการใช้ผลิตภัณฑ์ซึ่งประกอบด้วยตัวแปร 10 รายการ เป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่สุด
รายละเอียด: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559
URI: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/11321
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:460 Minor Thesis

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
saichor_Fulltext.pdf933.18 kBAdobe PDFดู/เปิด
saichor_Paper.pdf486.94 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น