Please use this identifier to cite or link to this item: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/11309
Title: ส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจใช้บริการร้านเวดดิ้งสตูดิโอ ของผู้บริโภคในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
Other Titles: Marketing Mix Affecting Consumer Decision Process of Choosing Wedding Studio in Hatyai District, Songkhla Province
Authors: พัฒนิจ โกญจนาท
ณญาดา ชัยวิวัฒน์พงศ์
Faculty of Management Sciences (Business Administration)
คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ
Keywords: ส่วนประสมทางการตลาด;Marketing Mix;กระบวนการตัดสินใจ;Decision processes
Issue Date: 2559
Publisher: มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อ กระบวนการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านเวดดิ้งสตูดิโอ ของผู้บริโภคในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัด สงขลา การศึกษาครั้งนี้ใช้กลุ่มตัวอย่าง 385 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บ รวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลโดย ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การแจก แจงแบบที (t-test) การวิเคราะห์ความแปรปรวน การเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยรายคู่โดยใช้ LSD (Least Significant Difference) และวิเคราะห์ความสัมพันธ์โดยใช้ค่าสัมประสิทธ์ิสหสัมพันธ์เพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า ผู้บริโภคที่ตอบแบบสอบถามส่วนมากเป็นเพศหญิง อายุ ระหว่าง 26-31 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือต่า กว่า มีอาชีพพนักงานบริษัท/เอกชน ระดับ รายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ระหว่าง 30,001-40,000 บาท งบประมาณที่กาหนดไว้ 20,001-30,000 บาท มีระยะเวลาในการเตรียมงานล่วงหน้า 3-6 เดือน สินค้าและบริการที่เลือกใช้มากที่สุด คือ ชุดแต่งงาน ความสาคัญต่อส่วนประสมทางการตลาดโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยให้ ความสา คัญด้านบุคลากรมากที่สุด ความสา คัญต่อกระบวนการตัดสินใจเลือกใช้บริการโดยภาพรวม ในระดับมากที่สุด โดยให้ความสาคัญในขั้นตอนการตัดสินใจเข้าใช้บริการมากที่สุด ผลการ เปรียบเทียบความแตกต่างของกระบวนการตัดสินใจเลือกใช้บริการ จาแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า เพศ อายุ ระดับการศึกษา และอาชีพ ที่แตกต่างกัน มีกระบวนการตัดสินใจเลือกใช้บริการที่ ต่างกันอย่างมีนัยสา คัญทางสถิติที่ 0.05 และผลการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทาง การตลาดและกระบวนการตัดสินใจเลือกใช้บริการพบว่า ส่วนประสมทางการตลาดมีความสัมพันธ์ กับกระบวนการตัดสินใจเลือกใช้บริการอย่างมีนัยสา คัญทางสถิติที่ 0.01
Description: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559
URI: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/11309
Appears in Collections:460 Minor Thesis

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Nayada Chaivivatpong.pdf3.11 MBAdobe PDFView/Open
Nayada Chaivivatpong_Paper.pdf503.62 kBAdobe PDFView/Open


Items in PSU Knowledge Bank are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.