Please use this identifier to cite or link to this item: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/11276
Title: การศึกษาพฤติกรรมการใช้บัตรสินเชื่อเกษตรกรของลูกค้า ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรสาขาไชยา อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎรธานี
Other Titles: A Study Behavior of Customers towards credit card Bank for Agriculture and Agricultural Co-operatives,Chaiya Branch, Suratthani.
Authors: วีระศักดิ์ คงฤทธิ์
ธารินี เหล็กกล้า
Faculty of Management Sciences (Business Administration)
คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ
Keywords: สินเชื่อเกษตร สุราษฎร์ธานี
Issue Date: 2559
Publisher: มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษาวิจัยเชิงสารวจ พฤติกรรม การใช้บัตรสินเชื่อเกษตรของ ลูกค้าผู้ใช้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาไชยา อา เภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ ธานี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการบัตรสินเชื่อเกษตร ศึกษาปัจจัยส่วน ประสมทางการตลาด (7Ps) ที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้บริการบัตรสินเชื่อเกษตรกร และศึกษาถึง ปัญหาและอุปสรรคในการใช้บริการบัตรสินเชื่อเกษตรกร ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุ 36-40 ปี สถานภาพสมรสจด ทะเบียน การศึกษาระดับประถมศึกษา ประกอบอาชีพทาสวนยางพารา มีรายได้เฉลี่ย 15,001- 18,000 บาทต่อเดือน มีหนี้สินกับ ธ.ก.ส 300,001-500,000 บาท และมีวงเงินบัตรสินเชื่อเกษตรกร 40,001-50,000 บาท สินค้าที่กลุ่มตัวอย่างใช้มากที่สุดคือ ปุ๋ย เหตุผลที่ลูกค้าเลือกใช้บัตรสินเชื่อ เกษตรกรในการชาระค่าสินค้าและบริการทางการเกษตร คือ สะดวกสามารถใช้แทนเงินสดในการ ซื้อสินค้าที่เข้าร่วมโครงการได้ โดยร้านค้ารับบัตรที่กลุ่มตัวอย่างใช้บริการมากที่สุด คือร้านบุญยัง การเกษตร และกลุ่มตัวอย่างมีการรับรู้ข้อมูลข่าวสารทางสื่อต่างๆในระดับที่มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น โทรทัศน์ วิทยุ การส่งเสริมการตลาดจากร้านค้ารับบัตร เป็นต้น ผลการวิเคราะห์เปรียบเทียบ ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลและส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรมการใช้บัตร สินเชื่อเกษตรกรของลูกค้าผู้ใช้บริการบัตรสินเชื่อเกษตรกรอย่างมีนัยสา คัญทางสถิติ
Description: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559
URI: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/11276
Appears in Collections:460 Minor Thesis

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
tharinee lekkla.pdf3.08 MBAdobe PDFView/Open


Items in PSU Knowledge Bank are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.