Browsing by Author ไสว เลี่ยมแก้ว

Showing results 1 to 20 of 22  next >
Issue DateTitleAuthor(s)
2537การเรียนรู้ความหมายของคำ : ผลของประเภทเนื้อหาของประโยคแวดล้อม และความสามารถในการอ่านไสว เลี่ยมแก้ว; กอเดช อ้าสะกะละ; จิตวิทยาการศึกษา
2536ความสัมพันธ์ระหว่างคุณลักษณะของนักเรียนและเจตคติที่นักเรียนมีต่อพฤติกรรมการสอนของครูกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนไสว เลี่ยมแก้ว; พรทิพย์ ไชยลาภ; จิตวิทยาการศึกษา
2535ผลของกลวิธีการคิดแก้ปัญหาที่มีต่อความเข้าใจโจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนที่มีระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ต่างกันไสว เลี่ยมแก้ว; จำลอง มาศจิตต์; จิตวิทยาการศึกษา
2532ผลของการนำเรื่องต่างรูปแบบที่มีต่อการจำเนื้อเรื่องของนักเรียนที่มีเพศต่างกันไสว เลี่ยมแก้ว; ปิยาภรณ์ รอดไฝ; จิตวิทยาการศึกษา
2537ผลของการนำเรื่องและตัวชี้นำที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านไสว เลี่ยมแก้ว; ประพันธ์ ไชยณรงค์; จิตวิทยาการศึกษา
2532ผลของความถี่ของคำใหม่ในข้อความ และประเภทประโยคแวดล้อม ที่มีผลต่อการเรียนอ่านคำใหม่ของนักเรียนที่พูดภาษามลายูถิ่น เป็นภาษาที่หนึ่งและมีความพร้อมทางภาษาต่างกันไสว เลี่ยมแก้ว; ณัฏพร ธรรมไพบูลย์; จิตวิทยาการศึกษา
2531ผลของตำแหน่งของคำถามและการใช้ภาพประกอบที่มีต่อการจำเนื้อเรื่องของนักเรียนที่ต่างเพศกันไสว เลี่ยมแก้ว; จุฑารัตน์ ชุมสมาน; จิตวิทยาการศึกษา
2533ผลของประเภทของโจทย์ปัญหาและวิธีเสนอโจทย์ปัญหาที่มีต่อความสามารถ ในการแก้ปัญหาของนักเรียนที่มีมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์แตกต่างกันไสว เลี่ยมแก้ว; เกศิณี สุนาพันธ์; จิตวิทยาการศึกษา
2531ผลของรหัสตัวกลางถ้อยคำต่างชนิดและระดับความหมายของคำที่มีต่อการจำคำของนักเรียนที่ใช้ภาษาที่หนึ่งต่างกันไสว เลี่ยมแก้ว; เจริญ พิพิทธภัณฑ์; จิตวิทยาการศึกษา
2534ผลของวิธีสอนของเลนอาร์ทและกรีโนกับวิธีสอนของ สสวท. และความสามารถ ในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ของนักเรียนที่พูดสองภาษาและภาษาเดียวที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ไสว เลี่ยมแก้ว; ประเมษฐ์ มุณีแนม; จิตวิทยาการศึกษา
2532ผลของวิธีอ่านออกเสียงและวิธีอ่านในใจที่มีต่อความเข้าใจเรื่อง ของนักเรียนที่พูดภาษาแม่ต่างกันไสว เลี่ยมแก้ว; นัฏจรี ไสยรินทร์; จิตวิทยาการศึกษา
2533ผลของวิธีเสนอให้เรียนและการจัดระเบียบข้อความที่มีต่อความเข้าใจ การอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนที่มีระดับความสามารถในการอ่านต่างกันไสว เลี่ยมแก้ว; สุภาพ เพ็ชรกอ; จิตวิทยาการศึกษา
2531ผลของวิธีเสนอให้เรียนและการจัดลักษณะของตัวอย่างมโนทัศน์ที่มีต่อการเรียนรู้มโนทัศน์ไสว เลี่ยมแก้ว; เชวง วัฒนธีรางกูร; จิตวิทยาการศึกษา
2531ผลของวิธีเสนอให้เรียนและความวิตกกังวลที่มีต่อการเรียนรู้มโนทัศน์ไสว เลี่ยมแก้ว; ทัศนียา วงศ์จันทร์; จิตวิทยาการศึกษา
2534ผลของวิธีเสนอให้เรียนและอัตราส่วนของนักเรียนผู้สอนต่อนักเรียนผู้เรียนที่มีต่อการเรียนรู้มโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์ไสว เลี่ยมแก้ว; ทัศนัย กีรติสัทนะ; จิตวิทยาการศึกษา
2537อิทธิพลของกลวิธีจินตภาพที่มีต่อความเข้าใจในการอ่าน ของนักเรียนที่มีช่วงความจำต่างกันไสว เลี่ยมแก้ว; ชุลีกร ทองด้วง; Faculty of Education (Psychology and Counseling); คณะศึกษาศาสตร์ ภาควิชาจิตวิทยาและการแนะแนว
2530อิทธิพลของความแข็งของการตอบสนองต่อลักษณะกำหนด และประเภทมโนทัศน์ที่มีต่อการเรียนรู้มโนทัศน์ ของนักเรียนที่มีความคิดสร้างสรรค์ต่างกันไสว เลี่ยมแก้ว; วิรัตน์ บัวสนธ์; จิตวิทยาการศึกษา
2531อิทธิพลของคำนิยามและแบบการเสนอตัวอย่างที่มีต่อการเรียนรู้มโนทัศน์ของนักเรียนที่พูดภาษาที่หนึ่งต่างกันไสว เลี่ยมแก้ว; แวอามีนะห์ แปเฮาะอีเล; จิตวิทยาการศึกษา
2530อิทธิพลของคำประสมสระและการมีตัวสะกดที่มีต่อการเรียนรู้ การอ่านคำของนักเรียนที่พูดภาษาแม่ต่างกันไสว เลี่ยมแก้ว; รื่น มีสุข; จิตวิทยาการศึกษา
2535อิทธิพลของบทเรียนและการให้ข้อมูลย้อนกลับที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนที่มีระดับความสามารถ ในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ต่างกันไสว เลี่ยมแก้ว; จำเริญ จิตรหลัง; จิตวิทยาการศึกษา