กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/19500
ชื่อเรื่อง: | ความคาดหวังและผลการศึกษาของนักเรียนแต่ละโครงการงานรับนักศึกษาต่อคณะวิศวกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ปีการศึกษา 2561 |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ฐานิตา ลอยวิรัตน์ เกศริน คงจันทร์ Faculty of Engineering (Faculty secretary office) คณะวิศวกรรมศาสตร์ สำนักงานเลขานุการคณะ |
คำสำคัญ: | ความคาดหวัง;นักศึกษาปริญญาตรี;วิศวกรรมศาสตร์ |
วันที่เผยแพร่: | 2561 |
บทคัดย่อ: | This research aims to study the reason of the expectations of students and parents who choose to study at the Faculty of Engineering, Prince of Songkla University. Suggestions and educational backgrounds compare the channels of student education in order to bring the results for using as a guideline for the development and improvement of educational management appropriately. The study discovered that parents have motivation reasons for their children to study in the Faculty of Engineering, Prince of Songkla University is the most famous of the university. As for students, there is an incentive for students to choose to study in the Faculty of Engineering, Prince of Songkla University is the most preferred branch. The students and parents have the most expectations are the instructors similarly and also the media and teaching materials. Therefore, Faculty of Engineering should provide importance for the instructor about the readiness and the teaching that is continuously developed in media and teaching materials with modern technology. Because it is an important intermediary in the learning process for the era of globalization which is full of various information and communication technologies. These tools help to create the attractive colors, open the world learning. They will directly affect students. It is able to change the student with more curiosity in studying. The result of these students will be able to continue their studies successfully. |
Abstract(Thai): | งานวิจัยนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาเหตุผล ความคาดหวังของนักศึกษาและผู้ปกครองที่เลือกเข้าศึกษาที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ข้อเสนอแนะ และภูมิหลังด้านการศึกษาเปรียบเทียบช่องทางการเข้าศึกษาของนักศึกษา เพื่อนำผลการศึกษามาใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาปรับปรุง แก้ไข ในการจัดการศึกษาให้เหมาะสม ผลการศึกษา พบว่า ผู้ปกครองมีเหตุผลจูงใจที่ให้บุตรหลานเลือกเข้าศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มากที่สุด คือ ชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย ส่วนนักศึกษามีเหตุผลจูงใจที่เลือกเข้าศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มากที่สุด คือ มีสาขาที่ต้องการศึกษา ทั้งนี้ นักศึกษาและผู้ปกครองมีความคาดหวังมากที่สุดเหมือนกันในด้านอาจารย์ผู้สอน และด้านสื่อและอุปกรณ์การเรียนการสอนนั้น คณะวิศวกรรมศาสตร์จึงควรให้ความสำคัญและให้อาจารย์ผู้สอนมีความพร้อมและมีการสอนที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้ง มีสื่อและอุปกรณ์การเรียนการสอนต่อเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพราะเป็นตัวกลางที่มีความสำคัญ ในกระบวนการเรียนรู้ในยุคโลกาภิวัฒน์หรือในยุคที่เต็มไปด้วย ICT เทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อสารต่างๆโดยเครื่องมือเหล่านี้ช่วยสร้างสีสันดึงดูดใจ เปิดโลกการเรียนรู้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะส่งผลโดยตรงถึงนักศึกษาทำให้นักศึกษามีการเปลี่ยนแปลง มีความอยากรู้อยากเห็นมากยิ่งขึ้น สนใจในการเรียน ส่งผลให้นักศึกษาสามารถสำเร็จการศึกษาต่อไป |
URI: | http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/19500 |
รหัสอื่นๆ: | https://tnrr.nriis.go.th/#/services/research-report/detail/306572 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | 200 Research |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
406c6edd0_889242.pdf | 2.13 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น