กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/17425
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorอาฟีฟี ลาเต๊ะ-
dc.contributor.authorธิดารัตน์ จีรัง-
dc.date.accessioned2022-04-18T08:15:00Z-
dc.date.available2022-04-18T08:15:00Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.urihttp://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/17425-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศษ.ม.(การวิจัยและประเมินผลการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, 2562en_US
dc.description.abstractThe purposes of this research were to 1) to examine states of implementation of "Moderate Class, More Knowledge" policy in schools under the primary educational service area offices in Pattani province 2) to study the factors in a group of teachers and students affecting the successful implemantation of "Moderate Class, More Knowledge" policy in schools under the primary educational service area offices in Pattani province. The sample were 748 persons divided into 248 teachers and 505 students with multi-stage random sampling. Research instrument including activitiess form of "Moderate Class, More Knowledge" as Phase I and the questionnaire of factors affecting the successful implementation of "Moderate Class, More Knowledge" policy in schools under the primary educational service area offices in Pattani province as Phase II. The analysis results showed In Phase 1, the results of practical activities of "Moderate Class, More Knowledge" in pilot school of Pattani province were; all of three area offices operated only thbrain development activities with high proportion, foolowed by the brain and skill development activitiess, the brain, skill, and and value development activities,respectively. In Phase Il, the results of a hieranchical multiple regression analysis found that 1) all five variables among teachers could have predicted successful implemantation of "Moderate Class, More Knowledge" equal to 70.00 percent. If found that the factors of the ability to organize activities of a teacher. Valuable to predict successful implemantation of "Moderate Class, More Knowledge" followed by factors fo evaluation and follow learners,factors of particapation of those involved, factors of executive in policy. And focters of executive leadership respectively. 2) all five variables among students could have predioted sucessful implemantation of "Moderate Class, More Knowledge" equal to 71.10 percent. If found that friend relationship factors valuable to predict successful implementation, followed by activities statisfaction factors, self confidenc factors, behavioral in pursuing learning factors, good attitude to activities factors, respectively.-
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานีen_US
dc.subjectการจัดการเรียนรู้en_US
dc.titleปัจจัยที่เอื้อต่อความสำเร็จในการจัดกิจกรรม "ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้" ของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จังหวัดปัตตานีen_US
dc.title.alternativeFactors affecting the success of the successful of "moderate class, more knowledge" policy in schools under the Primary Education Service Area Office in Pattani Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.contributor.departmentFaculty of Education (Measurement and Educational Research)-
dc.contributor.departmentคณะศึกษาศาสตร์ ภาควิชาประเมินผลและวิจัยทางการศึกษา-
dc.description.abstract-thการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพการปฏิบัติการจัดกิจกรรม "ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้" ของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดปัตตานี 2) ศึกษาปัจจัยในกลุ่มครูผู้สอน และปัจจัยในกลุ่มนักเรียนที่เอื้อต่อความสำเร็จในการจัดกิจกรรม "ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้" ของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดปัตตานีตัวอย่างที่ไข่ในการวิจัยครั้งนี้ คือครูผู้สอนจำนวน 248 ตน นักเรียนจำนวน 505 ตน รวม 748 คนได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยแบ่งเป็น 2 ระยะ ได้แก่ระยะที่ 1ใช้แบบบันทึกกิจกรรม "ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้" ระยะที่ 2 ใช้แบบสอบถามปัจจัยที่เอื้อต่อความสำเร็จในการจัดกิจกรรม "ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้" ของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดปัตตานี ผลการวิจัยปรากฏดังนี้ ระยะที่ 1 ผลการศึกษาสภาพการปฏิบัติการจัดกิจกรรม "ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้" ของโรงเรียนนำร่องในการจัดกิจกรรม "ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้" จำนวน 35 แห่ง ในภาพรวมโดยจำแนกตามกิจกรรมการพัฒนา พบว่า จำนวนกิจกรรมที่พัฒนาทักษะด้านใดด้านหนึ่งของโรงเรียนนำร่อง ทุกเขตพื้นที่มีสัดส่วนของการจัดกิจกรรมพัฒนาสมองมากที่สุด รองลงมาเป็นกิจกรรมที่พัฒนาทักษะ 2 ด้านมีสัดส่วนของการจัดกิจกรรมพัฒนาสมอง (Head) และกิจกรรมพัฒนาทักษะปฏิบัติ/ทักษะชีวิตและกิจกรรมที่พัฒนาทักษะทั้ง 3 ด้านมีสัดส่วนของการจัดกิจกรรมพัฒนาสมอง และกิจกรรมพัฒนาจิตใจและกิจกรรมพัฒนาทักษะปฏิบัติ/ทักษะชีวิต ตามลำดับ ระยะที่ 2 ผลการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณแบบลดหลั่น พบว่า 1) ในกลุ่มครูผู้สอน ตัวแปรทั้ง 5 ปัจจัยร่วมกันทำนายความสำเร็จในการจัดกิจกรรม "ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู"ได้ร้อยละ 70.00 โดยปัจจัยความสามารถในการจัดกิจกรรมของครู สามารถทำนายความสำเร็จในการจัดกิจกรรม "ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้" มากที่สุด รองลงมาปัจจัยการประเมินผลและติดตาม ผู้เรียน ปัจจัยการมีส่วนร่วมของผู้ที่เกี่ยวข้อง ปัจจัยศักยภาพการปฏิบัติตามนโยบายของผู้บริหาร์และปัจจัยภาวะผู้นำของผู้บริหาร ตามลำดับ 2) ในกลุ่มนักเรียน พบว่า ตัวแปรทั้ง 5 ปัจจัยร่วมกันทำนายความสำเร็จในการจัดกิจกรรม" ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้" โดยปัจจัยความสัมพันธ์กลุ่มเพื่อนสามารถทำนายความสำเร็จในการจัดกิจกรรม "ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้" มากที่สุด รองลงมา ปัจจัยความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรม ปัจจัยความเชื่อมั่นในตนเอง ปัจจัยพฤติกรรมใผ่เรียนรู้และปัจจัยเจตคติที่ดีต่อกิจกรรม ตามลำดับ-
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:276 Thesis

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
TC1647.pdf2.85 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น