กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/17394
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorโอภาส เกาไศยาภรณ์-
dc.contributor.authorนูรีซา เจ๊ะดาแม-
dc.date.accessioned2022-01-27T04:03:06Z-
dc.date.available2022-01-27T04:03:06Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.urihttp://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/17394-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศษ.ม.(เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, 2562en_US
dc.description.abstractThe purpose of this research were to 1) Develop the massive open online course on Arabic calligraphy for higher education learners 2) Study the learning achievement after studying with the massive open online course on Arabic calligraphy for higher education 3) Study the learners Arabic calligraphy writing skills after studying with the massive open online course on Arabic calligraphy for higher education and 4) Study the learners' satisfaction of the massive open online course on Arabic calligraphy. The subject of this research was the 40 bachelor students who enroll to study in graphic for educationat communication in the second semester of the academic year 2018 at Prince of Songkla University using the purposive sampling method. The conclusions were as follows: 1) The massive open online course on Arabic calligraphy for higher education learners consisted seven components 2) There was significant higher learning achievement of the learners in the posttest than in the pretest. 3) There was significant differences between pretest and posttest of Arabic calligraphy writing skills scores of learners. and 4) The student's satisfaction was ranked at highest level.-
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานีen_US
dc.subjectอิสลามศึกษาen_US
dc.subjectจังหวัดชายแดนภาคใต้en_US
dc.subjectไทย (จังหวัดชายแดนภาคใต้)en_US
dc.subjectอักษรอาหรับen_US
dc.titleการพัฒนาทรัพยากรการเรียนรู้แบบเปิดสำหรับมหาชน เรื่อง อักษรอาหรับประดิษฐ์สำหรับผู้เรียนในระดับอุดมศึกษาen_US
dc.title.alternativeDevelopment of Massive Open Online Course on Arabic Calligraphy in Higher Education Learnersen_US
dc.typeThesisen_US
dc.contributor.departmentFaculty of Education (Educational Technology)-
dc.contributor.departmentคณะศึกษาศาสตร์ ภาควิชาเทคโนโลยีการศึกษา-
dc.description.abstract-thการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาทรัพยากรการเรียนรู้แบบเปิดสำหรับมหาชน เรื่อง อักษรอาหรับประดิษฐ์ สำหรับผู้เรียนในระดับอุดมศึกษา 2) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน ที่เรียนรู้ด้วยทรัพยากรการเรียนรู้แบบเปิดสำหรับมหาชน เรื่อง อักษรอาหรับประดิษฐ์ สำหรับผู้เรียนในระดับ อุดมศึกษา 3) ศึกษาทักษะการเขียนอักษรอาหรับประดิษฐ์ของผู้เรียน ที่เรียนรู้ด้วยทรัพยากรการเรียนรู้แบบเปิดสำหรับมหาชน เรื่อง อักษรอาหรับประดิษฐ์ สำหรับผู้เรียนในระดับอุดมศึกษา 4) ศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียน ที่เรียนรู้ด้วยทรัพยากรการเรียนรู้แบบเปิดสำหรับมหาชน เรื่อง อักษรอาหรับประดิษฐ์ สำหรับผู้เรียนในระดับอุดมศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรีที่ลงทะเบียนเรียนวิชากราฟิกเพื่อสื่อสารการศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 40 คัน เป็นการเลือกแบบเจาะจงผลการวิจัย พบว่า 1) การพัฒนาทรัพยากรการเรียนรู้แบบเปิดสำหรับมหาชน สำหรับผู้เรียนในระดับ อุดมศึกษาประกอบด้วย 7 องค์ประกอบ 2) นักศึกษา มีคะแนนผลสัมฤทธิทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 3) ทักษะการเขียนอักษรอาหรับประดิษฐ์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน 4) ความพึงพอใจของนักศึกษาอยู่ในระดับมาก-
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:263 Thesis

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
TC1636.pdf1.64 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น