กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/17074
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อข้าวหอมมะลิของผู้บริโภคในจังหวัดพังงา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: An Influence of Product Factor on Purchasing Decision of Jasmine Rice in Phang-Nga Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุมนา ลาภาโรจน์กิจ
ปาริชาต แซ่ลิ่ม
Faculty of Management Sciences (Business Administration)
คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ
คำสำคัญ: การตัดสินใจซื้อ;ข้าวหอมมะลิ
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
Abstract(Thai): การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อศึกษาปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ ข้าวหอมมะลิของผู้บริโภคในจังหวัดพังงา กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคข้าวหอมมะลิในจังหวัดพังงา จำนวน 385 คน ใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง วิธีการวิเคราะห์การถดถอยเชิงเส้นพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) วิเคราะห์หาความสัมพันธ์ระหว่างการตัดสินใจซื้อและปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ (คุณภาพผลิตภัณฑ์, ลักษณะทางกายภาพของข้าว, ตราสินค้า และบรรจุภัณฑ์) ผลการวิจัยพบว่าตัวแปรอิสระที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อข้าวหอมมะลิของผู้บริโภคในจังหวัดพังงา คือ คุณภาพผลิตภัณฑ์( ), ลักษณะทางกายภาพของข้าว( ) และตราสินค้า( )ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 มีค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์พหุคูณเท่ากับ 0.70 สามารถพยากรณ์การตัดสินใจซื้อได้ 49 % ( = 0.49) สร้างสมการได้ดังนี้ Y = 0.324 + 0.129 ( ) + 0.244 ( ) + 0.527 ( ) ผลการศึกษาสามารถนำไปใช้เป็นแนวทางสำหรับผู้ที่สนใจเกี่ยวกับข้าวหอมมะลิ และยังเป็นแนวทางในการปรับปรุง วางแผน และพัฒนาธุรกิจข้าวหอมมะลิให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
รายละเอียด: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559
URI: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/17074
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:460 Minor Thesis



รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons