กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13430
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorสุมนา ลาภาโรจน์กิจ-
dc.contributor.authorจินต์จุฑา บัวอ่อน-
dc.date.accessioned2021-03-11T08:53:00Z-
dc.date.available2021-03-11T08:53:00Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.urihttp://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13430-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (การตลาด))--มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, 2562en_US
dc.description.abstractThe purposes of this study were to study storytelling patterns of The Golden Mermaid Sculpture in Songkhla province, to study destination image of The Golden Mermaid Sculpture in Songkhla province on the perspective of students at Prince of Songkla University, and to study the relationships of storytelling patterns and destination image. The study was a qualitative research method by using a semi-structured in-depth interview for 23 students at Prince of Songkla University, Hat Yai, Songkhla province. The qualitative data were analyzed by sorting phrase or sentence with similar meanings in the same group and summary of topics and concepts. Then defined keywords and codes for each phrase or sentences as themes and sub- themes. The result showed that the story of The Golden Mermaid Sculpture in Songkhla province was divided into 3 patterns, which are news appeal, warmth appeal and sex appeal. The destination image of The Golden Mermaid Sculpture in Songkhla province was divided into 3 components, which are Cognitive Component consists of topography and weather, Affective Component is an emotional basis that consists of surprise, sadness, disgust, anticipation, joyfulness, acceptance and humor, and Conative component is interested to travel. Each storytelling pattern is only creating destination image on affective component and then also create conative component in different ways as the following are News Appeal is creating the acceptance, which causes the tourist attractions are not being interesting, Warmth Appeal is creating the sadness, which makes tourist attractions are interesting to travel, and Sex Appeal that causes disgust and humor so the tourist attractions are not being interesting to travel.-
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์en_US
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivs 3.0 Thailand*
dc.rights.urihttp://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/3.0/th/*
dc.subjectแหลมสมิหลา (สงขลา) โฆษณาen_US
dc.titleการรับรู้เรื่องราวของสถานที่ท่องเที่ยวและภาพลักษณ์ของสถานที่ท่องเที่ยวกรณีศึกษารูปปั้นนางเงือก จังหวัดสงขลาen_US
dc.title.alternativePerceived Image and Destination Story : a Case Study of Golden Mermaid Sculpture, Songkhla Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.contributor.departmentFaculty of Management Sciences (Business Administration)-
dc.contributor.departmentคณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ-
dc.description.abstract-thงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษารูปแบบเรื่องราวของรูปปั้นนางเงือก จังหวัดสงขลา ศึกษาภาพลักษณ์ของสถานที่ท่องเที่ยวรูปปั้นนางเงือก จังหวัดสงขลา ในมุมมองของ นักศึกษามหาวิทยาลัย สงขลานครินทร์ อําเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และศึกษาความสัมพันธ์ของ รูปแบบเรื่องราว และภาพลักษณ์ของสถานที่ท่องเที่ยว การวิจัยครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ โดย การสัมภาษณ์เชิงลึกแบบกึ่งโครงสร้าง จากกลุ่มตัวอย่างนักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อําเภอ หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จํานวน 23 คน แล้วนํามาวิเคราะห์ข้อมูล โดยการจัดกลุ่มข้อความหรือ ประโยคที่มีความหมายใกล้เคียงกันมาไว้ในกลุ่มเดียวกัน พร้อมทั้งสรุปหัวข้อและแนวคิด ตั้งคําสําคัญ และรหัสของแต่ละกลุ่มข้อความหรือประโยค ตั้งเป็นหัวข้อใหญ่ (Themes) และหัวข้อย่อย (Sub- theme) ผลการศึกษาพบว่าเรื่องราวของรูปปั้นนางเงือก จังหวัดสงขลา แบ่งออก เป็น 3 ประเภท ได้แก่ เรื่องราวที่ดึงดูดใจด้านการข่าว เรื่องราวที่ดึงดูดใจด้านความอบอุ่น และ เรื่องราวที่ดึงดูดใจด้านเพศ ภาพลักษณ์สถานที่ท่องเที่ยวรูปปั้นนางเงือก จังหวัดสงขลา สามารถ แบ่งออกได้เป็น 3 องค์ประกอบ คือ ส่วนของความคิด จะประกอบด้วยลักษณะภูมิประเทศ และ ลักษณะภูมิอากาศ ส่วนของความรู้สึก จะเป็นพื้นฐานทางอารมณ์ประกอบด้วย ความประหลาดใจ อาการเศร้าเสียใจ อาการรังเกียจ ความคาดหวัง อาการรื่นเริง การยอมรับ และอารมณ์ขัน และส่วน ของการกระทําจะหมายถึงความน่าสนใจไปท่องเที่ยว เรื่องราวแต่ละรูปแบบจะทําให้เกิดภาพลักษณ์ สถานที่ท่องเที่ยวส่วนของความรู้สึกเท่านั้น และจะทําให้เกิดภาพลักษณ์สถานที่ท่องเที่ยวส่วนของ การกระทําต่อไป ซึ่งจะแตกต่างกันไปดังนี้ เรื่องราวที่ดึงดูดใจด้านการข่าว จะทําให้เกิดความรู้สึก การยอมรับ ซึ่งไม่ทําให้สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจไปท่องเที่ยว เรื่องราวที่ดึงดูดใจด้านความอบอุ่น จะทําให้เกิดความรู้สึกเศร้าเสียใจ ซึ่งทําให้สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจไปท่องเที่ยว และเรื่องราวที่ดึงดูดใจ ด้านเพศ ทําให้เกิดความรู้สึกรังเกียจและอารมณ์ขัน ซึ่งไม่ทําให้สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจไปท่องเที่ยว-
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:460 Thesis

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
438380.pdf1.28 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons