กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13409
ชื่อเรื่อง: บุคลิกภาพผู้บริโภคและบุคลิกภาพตลาดนัดกลางคืน อาเซี่ยนไนท์ บาซาร์ และกรีนเวย์ ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Consumer Personality and Brand Personality Flea Market of ASEAN Night Bazaar and Greenway in Hatyai, Songkhla
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศศิวิมล สุขบท
อุดม ดีสกุล
Faculty of Management Sciences (Business Administration)
คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ
คำสำคัญ: ตลาดนัดหาดใหญ่ (สงขลา);ผู้บริโภค หาดใหญ่ (สงขลา)
วันที่เผยแพร่: 2019
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
บทคัดย่อ: The aim of this research are firstly consumer personality. Secondly study brand personality flea market ASEAN Night Bazaar and Greenway. Thirdly study correlation between consumer personality and brand personality flea market. Finding benefit for entrepreneur flea market understands consumer personality relate brand personality flea market. Samples were 200 customers in both market. The data were analyzed by Percentages, Means, Standard Deviations, Exploratory Factor Analysis and Pearson Correlation Coefficient. The research found that. Consumer personality in ASEAN Night Bazaar there are 8 types. 1. Excitement 2. Sincerity 3. Competence. Brand personality ASEAN Night Bazaar there are 6 types. 1. Excitement 2. Competence 3. Sincerity. Correlation consumer personality and brand personality flea market there are 6 types. The first ruggedness correlate medium(r=.529) and the last sincerity correlate low(r=.260). Consumer personality in Greenway market there are 11 types. 1. Sophistication 2. Intelligent 3. Competence. Brand personality Greenway market there are 9 types. 1. Up-to-date 2. Competence 3. Ruggedness. Correlation consumer personality and brand personality flea market there are 5 types. The first ruggedness correlate highly(r=.928) and the last confident correlate lowly(r=.246).
Abstract(Thai): การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) บุคลิกภาพผู้บริโภคในตลาดนัดอาเซียน ไนท์ บาซาร์และกรีนเวย์ 2) บุคลิกภาพตลาดนัดอาเซียนไนท์ บาซาร์และกรีนเวย์ 3) ความสัมพันธ์ บุคลิกภาพผู้บริโภคและบุคลิกภาพตลาดนัดเป็นแบบใด ผลการวิจัย เป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการ ตลาดนัดในการปรับบุคลิกภาพตลาดให้สอดคล้องกับบุคลิกภาพผู้บริโภค กลุ่มตัวอย่าง เป็นลูกค้าที่ ซื้อสินค้าหรือใช้บริการในตลาดนัดทั้งสองแห่ง จํานวน 400 คน วิเคราะห์ปัจจัยส่วนบุคคลด้วย ร้อย ละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ใช้สถิติการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสํารวจ (Exploratory Factor Analysis) เพื่อทําการจัดกลุ่มบุคลิกภาพผู้บริโภคและบุคลิกภาพตลาดนัด และใช้สถิติ สหสัมพันธ์เพื่อหาความสัมพันธ์บุคลิกภาพผู้บริโภคและบุคลิกภาพตลาดนัด ผลการวิจัย พบว่า ผู้บริโภคในตลาดนัดอาเซียนไนท์ บาซาร์ มีบุคลิกภาพทั้งหมด 8 แบบ 3 ลําดับ แรกคือ 1. กระตือรือร้น 2. จริงใจ 3. มีความสามารถ ตลาดนัดอาเซียนไนท์ บาซาร์ มีบุคลิกภาพ ทั้งหมด 6 แบบ 3 ลําดับแรก คือ 1. กระตือรือร้น 2. มีความสามารถ 3. จริงใจ ความสัมพันธ์ ระหว่างบุคลิกภาพผู้บริโภคและตลาดนัดมีทั้งหมด 6 แบบ โดยมีบุคลิกภาพคาวบอยเด่นชัดที่สุดมี ความสัมพันธ์กันในระดับปานกลาง(r=.529) และมีบุคลิกภาพจริงใจเด่นชัดน้อยที่สุด มีความสัมพันธ์ กันในระดับต่ํามาก(r=.260) ผู้บริโภคในตลาดนัดกรีนเวย์ มีบุคลิกภาพทั้งหมด 11 แบบ 3 ลําดับแรก คือ 1. โก้ หรูมีระดับ 2. ฉลาด 3. มีความสามารถ ตลาดนัดกรีนเวย์มีบุคลิกภาพทั้งหมด 9 แบบ 3 ลําดับแรก คือ 1. ทันสมัย 2. มีความสามารถ 3. เข้มแข็ง ความสัมพันธ์ระหว่างบุคลิกภาพผู้บริโภคและตลาด นัดมีทั้งหมด 5 แบบ โดยมีบุคลิกภาพคาวบอยเด่นชัดที่สุด มีความสัมพันธ์กันในระดับสูงมาก (r=.928) และมีบุคลิกภาพมั่นใจเด่นชัดน้อยที่สุด มีความสัมพันธ์กันในระดับต่ํามาก(r=.246) คําสําคัญ : บุคลิกภาพผู้บริโภค บุคลิกภาพตราสินค้า ตลาดนัด
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (การตลาด))--มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, 2562
URI: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13409
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:460 Thesis

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
435301.pdf4.78 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons