Please use this identifier to cite or link to this item:
http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13175
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วรพจน์ ปานรอด | - |
dc.contributor.author | มนัสนนท์ ถนอมพงษ์ชัย | - |
dc.date.accessioned | 2020-10-16T07:32:06Z | - |
dc.date.available | 2020-10-16T07:32:06Z | - |
dc.date.issued | 2559 | - |
dc.identifier.uri | http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13175 | - |
dc.description | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกใช้บริการร้านอาหารกลางคืนระดับกลางของผู้บริโภคเจนเนอเรชั่นวายในเขตเทศบาลหาดใหญ่ อาเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีกลุ่มตัวอย่างคือประชากรกลุ่มเจเนอเรชั่นวาย (กลุ่มคนที่มีอายุ 22-32 ปี) ที่เคยใช้บริการร้านอาหารกลางคืนระดับกลางหรือร้านที่มีการตกแต่งพอสมควร บรรยากาศเป็นกันเอง ราคาอาหารปานกลาง พนักงานเป็นกันเอง จานวน 400 ราย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานโดยค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ระดับปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้ต่อเดือนตั้งแต่ 16,001-24,000 บาท ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีผลต่อการใช้บริการในภาพรวมอยู่ในระดับมากทุกปัจจัย และมีพฤติกรรมการใช้บริการอยู่ในระดับปานกลาง ผลการทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้บริการ พบว่าทุกปัจจัยของส่วนประสมทางการตลาดบริการทั้ง 7 ด้านมีความสัมพันธ์ทางบวกต่อพฤติกรรมการใช้บริการของผู้บริโภคเจนเนอเรชั่นวายในการใช้บริการร้านอาหารกลางคืนระดับกลางในเขตเทศบาลหาดใหญ่ อาเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 คาสาคัญ: ร้านอาหารกลางคืน พฤติกรรมการใช้บริการ ส่วนประสมตลาดบริการ หาดใหญ่ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ | en_US |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivs 3.0 Thailand | * |
dc.rights.uri | http://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/3.0/th/ | * |
dc.subject | การจัดการตลาด | en_US |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | en_US |
dc.title | ปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมผู้บริโภคเจนเนอเรชั่นวาย ในการเลือกใช้บริการร้านอาหารกลางคืนระดับกลาง ในเขตเทศบาลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา | en_US |
dc.title.alternative | Service Marketing Mixed Factors Related with Consumer’s behavior of Generation Y on Selecting Night Casual Dining in Hat-Yai Municipality Songkhla Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.contributor.department | Faculty of Management Sciences (Business Administration) | - |
dc.contributor.department | คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ | - |
Appears in Collections: | 460 Minor Thesis |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
5710521030.pdf | 1.33 MB | Adobe PDF | View/Open | |
5710521030-manuscript.pdf | 307.36 kB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License