Please use this identifier to cite or link to this item: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13174
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวรพจน์ ปานรอด-
dc.contributor.authorชัดชม ชีวชัชวาล-
dc.date.accessioned2020-10-16T07:26:39Z-
dc.date.available2020-10-16T07:26:39Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttp://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13174-
dc.descriptionบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทาง การตลาดบริการและความพึงพอใจต่อคุณภาพการให้บริการของอู่ซ่อมรถยนต์ยุโรป กรณีศึกษา เอกอะไหล่ยนต์ แอนด์ เซอร์วิส โดยประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ลูกค้าที่นา รถเข้ามาใช้ บริการในอู่ซ่อมรถยนต์เอกอะไหล่ยนต์ แอนด์ เซอร์วิส จานวน 280 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็น เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน การแจกแจงแบบที (t-test) การวิเคราะห์ความแปรปรวน (ANOVA) และวิเคราะห์ สถิติสัมประสิทธ์ิสหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน งานวิจัยนี้กา หนดนัยสา คัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ 0.01 ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างมากที่สุด เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 45–54 ปี มีระดับ การศึกษาปริญญาตรี มีอาชีพเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัว มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ระหว่าง 45,001– 60,000 บาทและใชร้ ถยนต์ BMW ผู้ใช้บริการให้ความสาคัญต่อส่วนประสมทางการตลาดบริการใน ระดับมาก ยกเว้นด้านสถานที่ในการให้บริการ และด้านลักษณะทางกายภาพ ให้ความสาคัญอยู่ใน ระดับปานกลาง ส่วนคุณภาพบริการ ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจในคุณภาพบริการโดยรวมอยู่ใน ระดับมาก สาหรับปัจจัยส่วนบุคคลได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน มี ผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของผู้ใช้บริการแตกต่างกัน ส่วนอายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน มีผลต่อความพึงพอใจในคุณภาพการให้บริการแตกต่างกันโดยส่วนประสมทาง การตลาดบริการ มีความสัมพันธ์ไปในทิศทางเดียวกันกับความพึงพอใจในคุณภาพบริการ ยกเว้นส่วน ประสมทางการตลาดบริการด้านสถานที่ในการให้บริการไม่มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจด้าน ความเป็นรูปธรรมของบริการ คาสาคัญ ส่วนประสมทางการตลาดบริการ, คุณภาพบริการ, ความพึงพอใจ, อู่ซ่อมรถยนต์en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์en_US
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivs 3.0 Thailand*
dc.rights.urihttp://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/3.0/th/*
dc.subjectส่วนประสมทางการตลาดบริการen_US
dc.subjectคุณภาพบริการen_US
dc.subjectความพึงพอใจen_US
dc.subjectอู่ซ่อมรถยนต์en_US
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาดบริการและความพึงพอใจต่อคุณภาพการให้บริการของอู่ซ่อมรถยนต์ยุโรป กรณีศึกษา เอกอะไหล่ยนต์ แอนด์ เซอร์วิสen_US
dc.title.alternativeThe Relationship between Service Marketing Mix and Satisfaction to Service Quality Related toward European Car Service: A Case Study of Akearlaiyon and Serviceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.contributor.departmentFaculty of Management Sciences (Business Administration)-
dc.contributor.departmentคณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ-
Appears in Collections:460 Minor Thesis

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Chatchom.pdf2.84 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons