กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13128
ชื่อเรื่อง: | บทบาทการเป็นตัวแปรคั่นกลางของแรงจูงใจการบริการสาธารณะ การมุ่งแสดงอัตลักษณ์ส่วนบุคคลและการรับรู้การสนับสนุนจากองค์การ ที่มีต่อความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงและผลการปฏิบัติงานของบุคลากรสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Mediating Role of Public Service Motivation, Personal Identity Orientation and Perceived Organizational Support on Relationship between Transformational Leadership and Job Performance of Local Administrative Organization Officers in Three Southern Border Provinces |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | อิศรัฏฐ์ รินไธสง ชนากานต์ ศฤงคาร Faculty of Management Sciences (Public Administration) คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชารัฐประศาสนศาสตร์ |
คำสำคัญ: | บริการสาธารณะ ไทย (ภาคใต้);ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ไทย (ภาคใต้) |
วันที่เผยแพร่: | 2019 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ |
บทคัดย่อ: | The objective of this research was to study the mediating role of Public Service Motivation, Personal Identity Orientation and Perceived Organizational Support on relationship between Transformational Leadership and Job Performance of Local Administrative Organization Officers in Three Southern Border Provinces. The sample adopted was 203 officers from 203 Local Administrative Organizations in Three Southern Border Provinces, Thailand. The research method was a questionnaire with 5-point and 7-point rating scale. The data were analyzed through structural equation model and result showed that it fit the empirical data (X=107.913, df=57, p < .001, CFI = 0.972, TLI = 0.961, SRMR = 0.032, RMSEA = 0.066). The research results showed that Public Service Motivation and Personal Identity Orientation as partial mediation role between Transformational Leadership and Job Performance. With Public Service Motivation having a role as mediation rather than Personal Identity Orientation. Whereas the Perceived Organizational Support is no mediation role between transformational leadership and Job Performance. |
Abstract(Thai): | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาบทบาทการเป็นตัวแปรคั่นกลางของแรงจูงใจ การบริการสาธารณะ การมุ่งแสดงอัตลักษณ์ส่วนบุคคล และการรับรู้การสนับสนุนจากองค์การที่มี ต่อความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นําการเปลี่ยนแปลง และผลการปฏิบัติงานของบุคลากรสังกัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ กลุ่มตัวอย่างเป็นบุคลากรสังกัดองค์กร ปกครองส่วนท้องถิ่นในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้จํานวน 203 คน เครื่องมือวิจัยมีลักษณะเป็น แบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ และ 7 ระดับ ผลการวิจัยพบว่าโมเดลสมการโครงสร้างที่พัฒนาขึ้นมีความกลมกลืนกับข้อมูล เชิงประจักษ์โดยมีค่าสถิติ (X = 107.913, df = 57, p < .001, CFI = 0.972, TLI = 0.961, SRMR = 0.032, RMSEA = 0.066) และพบว่าแรงจูงใจการบริการสาธารณะ และการมุ่งแสดงอัตลักษณ์ส่วนบุคคลมี บทบาทเป็นตัวแปรคั่นกลางบางส่วนระหว่างภาวะผู้นําการเปลี่ยนแปลงและผลการปฏิบัติงานของ บุคลากร โดยแรงจูงใจการบริการสาธารณะมีบทบาทการเป็นตัวแปรคั่นกลางมากกว่าการมุ่งแสดง อัตลักษณ์ส่วนบุคคล ในขณะที่การรับรู้การสนับสนุนจากองค์การไม่เป็นตัวแปรคั่นกลางระหว่าง ภาวะผู้นําการเปลี่ยนแปลงและผลการปฏิบัติงานของบุคลากร |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (รป.ม. (รัฐประศาสนศาสตร์))--มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, 2562 |
URI: | http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13128 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | 465 Thesis |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
435367.pdf | 4.42 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License