กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13098
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ผ่านการรับรองเครื่องหมายฮาลาล ในประเทศไทย
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factor Influencing Purchase Intension of Halal Labelled Cosmetics in Thailand
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: หมะหมูด หะยีหมัด
มูฮัมมัดฟารุก ซาอินโมฮัมมัด
Faculty of Management Sciences (Business Administration)
คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ
คำสำคัญ: เครื่องสำอางฮาลาล;การตั้งใจซื้อ;การเลือกซื้อสินค้า การตัดสินใจ;พฤติกรรมผู้บริโภค
วันที่เผยแพร่: 2563
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาหาปัจจัยที่ส่งผลต่อการตั้งใจซื้อเครื่องสำอางที่ผ่านการรับรองฮาลาลในประเทศไทย เพื่อทำให้ทราบถึงความสำคัญต่อการขอรับรองฮาลาลของเครื่องสำอางและนำข้อมูลที่ได้จากการวิจัยนี้ไปใช้ประโยชน์ในการวางแผนพัฒนาสินค้าเครื่องสำอางเพื่อตอบสนองต่อตลาดผู้บริโภคมุสลิม โดยมีเครื่องมือเป็นแบบสอบถามจัดเก็บข้อมูลจากผู้บริโภคที่เป็นมุสลิมในประเทศไทย ซึ่งรู้จักเครื่องหมายฮาลาล และเคยใช้เครื่องสำอางทั่วไปมาก่อนผ่านทางอินเตอร์เน็ต จำนวน 954 คน แล้วนำข้อมูลมาวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ระหว่างตัวแปรต้นทั้ง 3 ตัวแปร ได้แก่ ทัศนคติต่อการซื้อเครื่องสำอางฮาลาล การคล้อยตามคนรอบข้าง และการรับรู้ด้านการควบคุมพฤติกรรม กับตัวแปรตาม คือ การตั้งใจซื้อเครื่องสำอางที่รับรองฮาลาล ผลการศึกษาพบว่า ตัวแปรต้น ด้านทัศนคติต่อการซื้อเครื่องสำอางฮาลาล การคล้อยตามคนรอบข้าง และการรับรู้ด้านการควบคุมพฤติกรรม มีอิทธิพลทางบวกต่อการตั้งใจซื้อเครื่องสำอางที่รับรองฮาลาลในประเทศไทย โดยมีปัจจัยด้านทัศนคติต่อการซื้อเครื่องสำอางฮาลาลเป็นปัจจัยสำคัญและส่งผลสูงที่สุด
รายละเอียด: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต, 2563
URI: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13098
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:460 Minor Thesis

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Minor Thesis 5810521056.pdf809.29 kBAdobe PDFดู/เปิด
บทความ Minor Thesis 5810521056.docx5.59 MBMicrosoft Word XMLดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น