Please use this identifier to cite or link to this item: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/12701
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorธัญรดี ทวีกาญจน์-
dc.contributor.authorกมลวรรณ บุตรศรี-
dc.date.accessioned2020-03-18T08:18:31Z-
dc.date.available2020-03-18T08:18:31Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.urihttp://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/12701-
dc.descriptionรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต (รัฐประศาสนศาสตร์), 2560en_US
dc.description.abstractThe purpose of this research were to 1) study the collaborative circumstances that public, private, and nonprofit sectors interacted to managing Community Based Tourism 2) survey the level of trust and communication including level of collaboration across organizations and 3) examine the influence of trust and communication on such collaboration. A Mixed Methods, exploratory sequential design, was employed. The study is conducted into two phases. The first phase was qualitative study include observation, documentary review, and in-depth interview with 15 key informants. The second phase is quantitative study. On the basis of survey approach, 94 qualified participants from public and private sectors including civil society, were enquired. The research instruments used in this study were questionnaire for qualitative research and the semi- structure interview for qualitative research. While qualitative data were analyzed by content analysis, descriptive statistics and inferential statistics were used to analyze the quantitative data. The qualitative study revealed that multi-actor from public, private, and nonprofit sectors hardly worked together in planning, decision making process, resource allocation and evaluation. The trust among them was critical. These results of qualitative research is consistent with quantitative research results containing moderate level of trust and low level of collaboration. The degree of communication across organizations was also low. In addition, it was found that trust and communication have a positive effect, which is statistically significant at 0.01, on the collaboration between the sectors.-
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์en_US
dc.subjectการท่องเที่ยวโดยชุมชน ระโนด (สงขลา) การจัดการen_US
dc.subjectอุตสาหกรรมท่องเที่ยว การจัดการen_US
dc.titleความร่วมมือในการจัดบริการสาธารณะด้านการท่องเที่ยวโดยชุมชน :กรณีศึกษา ตลาดริมน้ำคลองแดน อำเภอระโนด จังหวัดสงขลาen_US
dc.title.alternativeCollaboration in Public Services of Community Base Tourism : A Case Study of Klongdan Waterfront Market Ra-Nod District, Songkhla Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.contributor.departmentFaculty of Management Sciences (Public Administration)-
dc.contributor.departmentคณะวิทยาการจัดการ ภาควิชารัฐประศาสนศาสตร์-
dc.description.abstract-thการศึกษาครั้งมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพการณ์ของความร่วมมือและบริบทพื้นที่ใน การการจัดบริการสาธารณะด้านการท่องเที่ยวโดยชุมชน 2) เพื่อศึกษาระดับความไว้วางใจ ระดับการสื่อสารและระดับความร่วมมือในการจัดบริการสาธารณะด้านการท่องเที่ยวโดยชุมชน และ 3) เพื่อศึกษาอิทธิพลของความไว้วางใจ และการสื่อสาร ที่มีต่อความร่วมมือในการจัดบริการสาธารณะด้านการท่องเที่ยวโดยชุมชน โดยการวิจัยเชิงผสมผสานวิธีการ (Mixed Methods Research) โดยใช้แบบแผนเชิงสำรวจ (Exploratory Sequential Design) โดยดำเนินการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยการวิจัยเอกสาร สังเกตการณ์ และสัมภาษณ์เชิงลึกโดยผู้ให้ข้อมูล มีจำนวน 15 คน ตามด้วยการวิจัยเชิงปริมาณ ซึ่งเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามกลุ่มตัวอย่างจำนวน 94 คน ซึ่งเป็นภาครัฐและภาคประชาสังคม ได้แก่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองแดน ชุมชนวิถีพุทธคลองแดนองค์กรสาธารณประโยชน์ และผู้ประกอบการเอกชน การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ ประกอบด้วยการวิเคราะห์เนื้อหาและใช้สถิติเชิงพรรณนา ส่วนการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ ใช้สถิติเชิงอ้างอิง คือ สถิติ การวิเคราะห์ดดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analyss) จากโปรแกรมสถิติสำเร็จรูปคอมพิวเตอร์ SPSS for Windows Version 16.0 ผลการศึกษาเชิงคุณภาพ พบว่า สภาพการณ์ของความร่วมมือในการจัดบริการสาธารณะด้าน การท่องเที่ยวโดยชุมชน ด้านการวางแผน การดำเนินงานร่วมกัน การจัดสรรทรัพยากร และการติดตามและประเมินผล ความร่วมมือที่เกิดขึ้นมีความเปราะบางเนื่องมาจากประเด็นความไม่ไว้วางใจระหว่างกันของแต่ละภาค ส่วน ซึ่งสอดคล้องกับผลการวิจัยเชิงปริมาณ พบว่าระดับความไว้วางใจในการจัดบริการสาธารณะด้านการ ท่องเที่ยวโดยชุมชนของแต่ละภาคส่วน โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 261 ระดับพฤติกรรมการ สื่อสารระหว่างกันอยู่ในระดับน้อย มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 255 และระดับความร่วมมือในการจัดบริการสาธารณะด้านการท่องเที่ยวโดยชุมชนอยู่ในระดับน้อย มีค่าเฉลี่ย 260 ซึ่งผลการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ (Multiple Regresion) ซี้ให้เห็นว่า ความไว้วางใจมีอิทธิพลเชิงบวกต่อความร่วมมือในการจัดบริการสาธารณะด้านการท่องเที่ยวโดยชุมชนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 001 (Beta = 534) และการสื่อสารมีอิทธิพลเชิงบวกต่อความร่วมมือในการ จัดบริการสาธารณะด้านการท่องเที่ยวโดยขุมชน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01 (Beta = 354) ตามลำดับ-
Appears in Collections:465 Thesis

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
423672.pdf5.13 MBAdobe PDFView/Open


Items in PSU Knowledge Bank are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.