กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/12595
ชื่อเรื่อง: อิทธิพลของแรงจูงใจด้านสุขภาพ ความรู้ด้านสุขภาพ และความใส่ใจสุขภาพต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เวชสำอางผ่านข่องทางออนไลน์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Influence of Health Motivation, Health Knowledge and Health Consciousness on Intention to Purchase Cosmeceutical Products Online
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ธีรศักดิ์ จินดาบถ
เดือนจรัส เหล่าเจริญสุข
Faculty of Management Sciences (Business Administration)
คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ
คำสำคัญ: ความพอใจของผู้บริโภค;การเลือกของผู้บริโภค;ผลิตภัณฑ์สุขภาพ การตลาด
วันที่เผยแพร่: 2019
บทคัดย่อ: The objectives of this research aim to study consumer of health motivation, health knowledge, health consciousness, and intention to purchase cosmeceutical products online. Also, examine influence of health motivation, health knowledge and health consciousness on intention to purchase cosmeceutical products online. The survey research method was employed by using questionnaire. The samples are 394 of people representative who were expected to purchase cosmeceutical products online. Then the data were analyzed by parametric and non- parametric statistics that t-test analysis, one-way ANOVA, and multiple regression analysis. It was found that health consciousness had impact on intention to purchase cosmeceutical products online. This research, entrepreneurs of cosmeceutical business can be applied the results from research to improve the marketing process in the cosmetic products business and to use as guideline for creating consumer of health motivation, health knowledge and health consciousness had impact on intention to purchase cosmeceutical products online. Also marketers can be applied the results from research to determine the marketing strategy of cosmeceutical products online. To consistent with consumer of intention to purchase cosmeceutical products online.
Abstract(Thai): งานวิจัยฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาแรงจูงใจด้านสุขภาพ ความรู้ด้านสุขภาพ ความใส่ใจสุขภาพ และความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เวชสําอางผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภค อีก ทั้งเพื่อศึกษาอิทธิพลของแรงจูงใจด้านสุขภาพ ความรู้ด้านสุขภาพ และความใส่ใจสุขภาพ ต่อความ ตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เวชสําอางผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภค มีการใช้แบบสอบถามเป็น เครื่องมือในการทําวิจัย โดยเก็บจากกลุ่มตัวอย่าง ที่เป็นตัวแทนประชากร ซึ่งเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ คาดว่าจะเป็นผู้ซื้อผลิตภัณฑ์เวชสําอางผ่านช่องทางออนไลน์ จํานวน 394 กลุ่มตัวอย่าง และได้ นํามาวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนาและการวิเคราะห์ด้วยสถิติเชิงอนุมาน โดยมีการวิเคราะห์ t-test การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์สมการถดถอยเชิงเส้นแบบพหุ ซึ่ง ผลการวิจัย พบว่าความใส่ใจสุขภาพมีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เวชสําอางผ่านช่องทาง ออนไลน์ ซึ่งงานวิจัยชิ้นนี้ ผู้ประกอบการธุรกิจเวชสําอาง สามารถนําผลที่ได้จากการวิจัยไป ปรับใช้ในกระบวนการทําการตลาดในธุรกิจผลิตภัณฑ์เวชสําอางให้ดีขึ้น และนําไปใช้เป็นแนวทาง ในการสร้างแรงจูงใจด้านสุขภาพ ความรู้ด้านสุขภาพ ความใส่ใจสุขภาพของผู้บริโภค ที่จะส่งผลต่อ ความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เวชสําอางผ่านช่องทางออนไลน์ อีกทั้งนักการตลาดสามารถนําผลที่ได้จาก การวิจัยไปประยุกต์ใช้ในการกําหนดกลยุทธ์ในการทําการตลาดของผลิตภัณฑ์เวชสําอางผ่าน ช่องทางออนไลน์ต่อไป เพื่อให้สอดคล้องกับความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เวชสําอางผ่านช่องทาง ออนไลน์ของผู้บริโภค
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, 2562
URI: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/12595
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:460 Thesis

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
435270.pdf1.28 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น