Please use this identifier to cite or link to this item:
http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/11794
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เกาไศยาภรณ์, โอภาส | - |
dc.contributor.author | ผุดสุวรรณ, อมรรัตน์ | - |
dc.date.accessioned | 2018-04-09T07:31:37Z | - |
dc.date.available | 2018-04-09T07:31:37Z | - |
dc.date.issued | 2560 | - |
dc.identifier.uri | http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/11794 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม.(เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, 2560 | th_TH |
dc.description.abstract | การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาองค์ประกอบการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวันด้านการฟัง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ด้วยเครือข่ายสังคมออนไลน์เพื่อการศึกษา กลุ่มเป้าหมายในการวิจัย คือ ครูผู้สอนวิชาภาษาอังกฤษ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 3 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 127 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แบบวิเคราะห์และคัดกรองตัวแปรขององค์ประกอบการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวันด้านการฟังด้วยเครือข่ายสังคมออนไลน์เพื่อการศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 2) แบบตรวจสอบการวิเคราะห์ความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหา สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติ Factor Analysis ด้วยวิธีหาองค์ประกอบหลัก (Principal Component Analysis) 2) การวิเคราะห์ความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหา 3) สถิติพื้นฐานค่าความถี่ร้อยละค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิเคราะห์องค์ประกอบ (Factor Analysis Results) เกี่ยวกับองค์ประกอบการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวันด้านการฟัง ด้วยเครือข่ายสังคมออนไลน์เพื่อการศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สามารถจำแนกได้ 8 องค์ประกอบ ดังนี้ 1) การออกแบบกิจกรรมการเรียนการสอนบนสังคมออนไลน์เพื่อการศึกษา 2) กิจกรรมการเรียนรู้ภาษาเพื่อการสื่อสาร 3) กิจกรรมการเรียนการสอนบนสังคมออนไลน์เพื่อการศึกษา 4) ปัจจัยที่มีผลต่อการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 5) กระบวนการการจัดการเรียนรู้ภาษา 6) การจัดการเรียนการสอนภาษาแบบบูรณาการ 7) การจัดกิจกรรมทางภาษาด้านการฟัง 8) การประเมินผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน This study aimed to analyze Factors on Listening Skill in teaching Communicative English with Social Network in Education for Grade 6 Students. The sample group was 127 teachers of English who were teaching Grade 6 Students in the Primary Schools at Songkhla Primary Educational Service Area Office 3. The research tools consisted of 1) Factors Analysis of teaching Communicative English with Social Network for Education for Grade 6 Students by Principal Component Analysis 2) Content Validity by Checking and Analysis The Factor Analysis Results of Listening Skill in teaching Communicative English with Social Network in Education for Grade 6 Students consisted of eight factors : 1) Factor of designing learning activities with Social Network for Education, 2) Factor of activities for Communicative English, 3) Factor of Social Network for Educational Activities, 4) Factor of reflecting in Communicative English 5) Factor of the language learning management processes, 6) Factor of integrated style of language learning, 7) Factor of creating of listening activity 8) Factor of evaluations of teaching | th_TH |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี | th_TH |
dc.subject | เครือข่ายสังคมออนไลน์ | th_TH |
dc.subject | ภาษาอังกฤษ | th_TH |
dc.title | รูปแบบการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารด้านการฟังด้วย เครือข่ายสังคมออนไลน์เพื่อการศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6 | th_TH |
dc.title.alternative | Instructional Model on Listening Skill in Communicative English with Social Network for Education for Grade 6 Students | th_TH |
dc.type | Thesis | th_TH |
dc.contributor.department | Faculty of Education (Educational Technology) | - |
dc.contributor.department | คณะศึกษาศาสตร์ ภาควิชาเทคโนโลยีการศึกษา | - |
Appears in Collections: | 263 Thesis |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TC1464.pdf | 1.72 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in PSU Knowledge Bank are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.