กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/11729
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorThanyapa Palanukulwong-
dc.contributor.authorSunai Rattanaintanin-
dc.date.accessioned2018-03-15T02:07:05Z-
dc.date.available2018-03-15T02:07:05Z-
dc.date.issued2017-
dc.identifier.urihttp://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/11729-
dc.descriptionThesis (M.A., Teaching English as an International Language)--Prince of Songkla University, 2017th_TH
dc.description.abstractThis study investigated the impact of using dialogue journals to enhance students' writing ability in terms of fluency and accuracy. The participants were 45 first-year students at a university in Phuket, Thailand. Each participant was required to write a dialogue journal entry once a week for 15 weeks. Participants then exchanged journals with peers and asked to read and respond to the entries. A pre- and post-writing test and a questionnaire soliciting attitudes toward their use of dialogue journals served as instruments for data collection. The findings indicated the significant difference between the pre- and post-test scores in the participants' overall writing performance (p < .01); moreover, the participants reported having positive attitudes toward the use of dialogue journals. In addition, the participants were required to complete the two questionnaires of writing apprehension and willingness to communicate before and after the study. The results showed that the participants' writing apprehension significantly reduced while their willingness to communicate in English significantly increased after the implementation of dialogue journals (p < .01). Pedagogical implications for effective EFL writing instruction and promoting learner-centered learning and teaching in the Thai context through the use of dialogue journals are proposed.-
dc.language.isoen_USth_TH
dc.publisherPrince of Songkla Universityth_TH
dc.subjectEnglish language Writing Study and teachingth_TH
dc.subjectEnglish language Writing Ability testingth_TH
dc.titleUsing Dialogue Journals to Enhance Students' Writing Ability and Willingness to Orally Communicateth_TH
dc.title.alternativeการใช้บันทึกแบบสนทนาเพื่อพัฒนาความสามารถทางการเขียนภาษาอังกฤษและความเต็มใจในการสื่อสารภาษาอังกฤษของผู้เรียนth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.contributor.departmentFaculty of Liberal Arts (Languages and Linguistics)-
dc.contributor.departmentคณะศิลปศาสตร์ ภาควิชาภาษาและภาษาศาสตร์-
dc.description.abstract-thงานวิจัยนี้ได้ศึกษาผลกระทบของการใช้บันทึกแบบสนทนาที่มีต่อการพัฒนาความสามารถใน การเขียนของผู้เรียนทั้งทางด้านความคล่องแคล่วและความถูกต้อง ตลอดจนศึกษาทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการ เขียนบันทึกแบบสนทนา กลุ่มตัวอย่างของงานวิจัยนี้เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยชั้นปี 1 จํานวน 45 คนใน มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต กลุ่มตัวอย่างเขียนบันทึกแบบสนทนาเป็นระยะเวลา 15 สัปดาห์ โดยมีการ แลกเปลี่ยนบันทึกแบบสนทนาทั้งระหว่างเพื่อนร่วมชั้นเรียนและกับครูผู้สอน ข้อมูลในการวิจัยครั้งนี้มาจากผล คะแนนของกลุ่มตัวอย่างจากแบบทดสอบการเขียนทั้งก่อนและหลังการใช้การเขียนบันทึกแบบสนทนา ตลอดจนการ ตอบแบบสอบถามทัศนคติของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อการเขียนบันทึกแบบสนทนา แบบสอบถามความวิตกกังวลในการ เขียนและความเต็มใจในการสื่อสารภาษาอังกฤษ ผลการวิจัยพบว่า ความสามารถทางการเขียนโดยรวมของกลุ่ม ตัวอย่างเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ตลอดจนกลุ่มตัวอย่างมีทัศนคติเชิงบวกต่อการเขียนบันทึก แบบสนทนา นอกจากนี้ ผลการวิจัยยังพบว่าหลังจากการใช้การเขียนบันทึกแบบสนทนาความวิตกกังวลในการเขียน ภาษาอังกฤษของกลุ่มตัวอย่างลดลงขณะที่ความเต็มใจในการสื่อสารภาษาอังกฤษเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01 งานวิจัยนี้นําเสนอประโยชน์ในการใช้การเขียนบันทึกแบบสนทนาเพื่อการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ เป็นภาษาต่างประเทศอย่างมีประสิทธิภาพและเพื่อส่งเสริมการเรียนการเรียนโดยมีผู้เรียนเป็นศูนย์กลางในบริบท การศึกษาของประเทศไทย-
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:890 Thesis

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
420129.pdf1.34 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น